• Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trên toàn thế giới

  • Phòng khám phụ khoa uy tín - Chất lượng tại Việt Nam

phòng khám khoa phụ khoa - tphcm

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ

Ngày đăng : 12-01-2019 - Lượt xem : 231

Không chỉ có nam giới mà nữ giới cũng cần thực hiện các bài tập Kegel bởi đây là một bài tập tốt cho sức khỏe sinh lý của con người. Ngay sau đây, các tư vấn sản phụ khoa của chung tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn bạn một số bài tập Kegel cho nữ. Hy vọng nó có thể giúp bạn nhiều trong việc chủ động chăm sóc và nâng cao sức khỏe của bản thân và những người thân yêu bên cạnh.

Lợi ích của bài tập Kegel cho nữ giới và cách thực hiện nó tại nhà

Lợi Ích Của Bài Tập Kegel Cho Nữ Giới Có Thể Bạn Chưa Biết

Kegel là bài tập rèn luyện khả năng chịu đựng của cơ thể và nó được xem là phương pháp vật lý trị liệu tại nhà rất hiệu quả với các bạn trai bị xuất tinh sớm. Và không chỉ thế, ngày nay các bài tập Kegel đang dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống khi cả nam và nữ giới đều lựa chọn áp dụng bài tập này nhờ những công dụng, lợi ích tuyệt vời mà bài tập mang lại gồm:

Những bài tập Kegel cho nữ giới luôn tốt cho việc tình dục khi nó sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tình dục mới lại hơn với cảm giác hưng phấn và mạnh mẽ hơn, tăng khoái lạc chăn gối.

Với những chị em bị mắc chứng đi tiểu không kiểm soát, thường xuyên bị són tiểu thì những bài tập Kegel cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

 Với nữ giới sau khi sinh nở, âm đạo thường bị giãn rộng hơn bình thường và nếu muốn lấy lại độ se khít của vùng kín các tư vấn thường hướng dẫn các bài tập Kegel cho nữ tại nhà.

Ngoài ra, các bài tập Kegel còn giúp cải thiện khả năng lưu thông máu đến vùng chậu và âm đạo, cải thiện vấn đề ra dịch âm đạo từ đó giúp chị em không còn bị đau khi giao hợp.

Bài tập Kegel luôn tốt cho sinh lý nữ

Bài tập Kegel luôn tốt cho sinh lý nữ

Hướng Dẫn Bài Tập Kegel Cho Nữ Giới

Nếu bạn đang muốn tìm hiều về các bài tập Kegel cho nữ để áp dụng tại nhà nhàm cải thiện tình trạng âm đạo và nâng có sức khỏe sinh lý có thể thực hiện theo các bước gợp ý sau của Phòng khám Hoàn Cầu:

 Bước 1: Xác định vị trí cơ quan quan trọng cần tập Kegel

Đáy chậu chính và vị trí mà chúng ta sẽ cần tập về sức chịu. Chính vì thế, trước khi bắt đầu tập luyện bạn cần xác định đúng vị trí này trên cơ thể. Có thể dùng tay để đưa và âm đạo sau đó thít chặt để xem đáy chậu của bạn nằm ở đâu nhưng đừng quên vệ sinh tay của mình sạch sẽ trước đó để không bị viêm nhiễm phụ khoa.

 Bước 2: Lựa chọn tư thế để thực hiện các bài tập Kegel cho nữ

Tư thế để bạn có thể dễ dàng thực hiện các bài tập về duy trì sức chịu đựng nhất chính là tư thế nằm ngửa hoặc nửa nằm nửa ngồi. Nếu ở tư thế nào bạn nên để lưng của mình sát xuống sàn nhà, hay hay song song với người, một hoặc hai đầu gối của bạn sẽ hơi co lên để dễ tập luyện nhất nhé.

 Bước 3: Tiến hành tập bài tập Kegel cho nữ

Khi tiến hành bài tập Kegel cho nữ bạn sẽ dùng sức để thít chặt cơ sàn chậu trong 5 giây sau đó thả lỏng từ từ cơ này trong 10 giây. Lặp lại các động tác ngày liên tục 10 lần và tiến hành khoảng 3-4 lần trong ngày vào các thời điểm thích hợp. Nếu làm tốt theo hướng dẫn bạn sẽ dần cảm nhận được hiệu quả của bài tập chỉ sau khoảng 1 tuần tích cực thực hiện…

Một Số Những Lưu Ý Khi Áp Dụng Bài Tập Kegel Cho Nữ

Các bài tập Kegel cho nữ giới rất tốt cho sức khỏe và sinh lý nhưng trong các trường hợp đặc biệt, khi bạn tập luyện không đúng cách nó cũng có thể gây tác dụng ngược. Chính vì thế, Phòng khám Hoàn Cầu muốn nhắn nhủ nữ giới một số những vấn đề sau:

Không nhịn tiểu thường xuyên để xác định vùng cơ cần tập luyện bởi điều này có thể dẫn đến các bệnh về đường tiết niệu, ảnh hưởng trực tiếp đến bàng quang. Hãy đi vệ sinh trước khi tập bài tập Kegel cho nữ bởi với một cái bàng quang trống không nước tiểu bạn sẽ dễ tập luyện hơn.

Bài tập này chỉ có tác dụng đến cơ sàn chậu chính vì thế để tránh mất sức khi tập luyện bạn hãy tập trung vào vùng cơ này và không nên để các vùng cơ thể khác vận động.

Nếu có dấu hiệu bị đau lưng hoặc đau bụng khi tiến hành các bài tập Kegel cho nữ giới bạn nên xem xét lại xem cách thực hiện của mình đã đúng chưa bởi 99% các trường hợp bị đau đều do tập sai cách…

Nữ giới sau sinh sẽ phải áp dụng các bài tập Kegel tại nhà

Nữ giới sau sinh sẽ phải áp dụng các bài tập Kegel tại nhà

Hướng dẫn những bài tập Kegel cho nữ sẽ giúp cho các bạn gái chăm sóc tốt sức khỏe của mình. Và nếu muốn được tư vấn về các đầu bệnh phụ khoa khác bạn hãy liên hệ ngay với Phòng khám Hoàn Cầu tại bảng chat tư vấn sau  để nhận giải đáp cụ thể và chính xác hơn. Thân ái!

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan