• Chúng tôi cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trên toàn thế giới

  • Phòng khám phụ khoa uy tín - Chất lượng tại Việt Nam

phòng khám khoa phụ khoa - tphcm

Cách nhận biết và điều trị nấm vùng kín hiệu quả nhất năm 2021

Ngày đăng : 19-06-2021 - Lượt xem : 572

Viêm âm đạo do nấm là bệnh phụ khoa khá phổ biến, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Nhiễm nấm thường không nguy hiểm nhưng gây ra nhiều bất tiện. Nguyên nhân gây ra bệnh là do nhiều loại nấm Candida khác nhau, trong số này chủ yếu là nấm Candida albicans chiếm tới 80%. Loại nấm này thường ký sinh ở một số nơi trên da và bên trong âm đạo của người phụ nữ. Dưới đây, mời các bạn cùng tìm hiểu về viêm nhiễm nấm vùng kín qua bài viết dưới đây nhé.

VIÊM NHIỄM NẤM VÙNG KÍN LÀ GÌ?

1. Khái niệm nấm vùng kín

Nấm ở âm đạo là tình trạng gây ngứa ngáy và sưng đỏ vùng kín, dịch tiết ra có màu trắng vón cục và mùi hôi tanh khá khó chịu. Hiện nay 80% bệnh nấm vùng kín là do nấm Candida albicans gây ra. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở phụ nữ và nếu không được điều trị đúng cách sẽ có hậu quả xấu gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em phụ nữ.

2. Tại sao cơ thể chúng ta lại xuất hiện nấm vùng kín?

Ở trạng thái bình thường, sự cân bằng axit trong âm đạo giữ cho các vi khuẩn nấm này không phát triển. Một khi sự cân bằng axit này thay đổi, nấm sẽ có cơ hội phát triển nhanh và gây ra triệu chứng viêm nhiễm nấm vùng kín. Thêm vào đó khi môi trường PH thay đổi, nấm dày đặc cũng làm cho tinh trùng không có đường để chạy qua âm đạo vào tử cung, giảm khả năng thụ thai gây vô sinh.

3. Nguyên nhân gây ra bệnh nấm vùng kín.

Thường 80% chị em phụ nữ ở độ tuổi sinh sản hay mắc bệnh nấm vùng kín. Nguyên nhân hay mắc thường gặp là do:

+ Khí hậu ở Việt Nam khá ẩm ướt là môi trường vô cùng thuận lợi để vi khuẩn phát triển nhanh

+ Điều kiện môi trường PH âm đạo bị thay đổi do chị em dùng thuốc phụ khoa chưa đúng cách

+ Trong thời kỳ có thai, độ PH của âm đạo thay đổi cũng hay gây ra nấm vùng kín cho thai phụ trong giai đoạn cuối thai kỳ.

TÌM HIỂU VỀ NẤM CANDIDA

Candida gây nhiễm nấm nhẹ nhưng trong một số trường hợp chúng có thể xâm nhập vào máu và gây bệnh nặng. Nấm Candida có hơn 20 loại khác nhau nhưng phổ biến nhất là nấm Candida albicans.

Candida được tìm thấy trên khắp cơ thể, chúng thích những môi trường ấm áp và ẩm ướt như miệng, vùng tã của trẻ sơ sinh và âm đạo của người phụ nữ gây ảnh hưởng khiến người phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống và quan hệ gia đình. Việc nhiễm nấm Cadida albicans tái diễn nhiều lần cũng gây một số bệnh nguy hiểm như: bị hiếm muộn, thai ngoài tử cung. Đặc biệt, trong thai kỳ nếu chị em phụ nữ bị nhiễm nấm này mà không chữa trị dứt điểm sẽ gây ra tác hại rất khó chịu trong lúc sanh bé và đứa bé có thể bị nhiễm nấm từ người mẹ.

ĐIỀU TRỊ BỆNH NẤM VÙNG KÍN Ở PHỤ NỮ NHƯ THẾ NÀO?

1. Đặt thuốc trong âm đạo

Trước hết, là đặt thuốc là một trong những biện pháp hữu hiệu trị bệnh nấm. Việc đặt thuốc sẽ giúp tẩy rửa trong âm đạo của chi em phụ nữ. Giúp ngăn chặn sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn

2. Uống thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, khống chế sự xâm nhập của vi khuẩn. Đặc biêt, là những ký sinh vùng âm đạo.

3. Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Khi mắc bệnh nấm phụ khoa, bạn nên đến các hiệu thuốc để tìm dung dịch vệ sinh phụ nữ phụ hợp với mình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ vì nó có thể gây ra chứng khô âm đạo.

Chị em cần nhanh chóng tới các địa chỉ khám phụ khoa chất lượng. Hãy liên hệ với các tư vấn chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Để được khám và tư vấn các bệnh lý phụ khoa các bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Sau khi tham khảo, nếu người đọc có bất kì vấn đề nào chưa rõ liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, hãy liên hệ qua Hotline (028) 3923 9999 hoặc click vào khung chat bên dưới để được tư vấn chi tiết nhé.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan